posttoday

ลองขับ "ออดี้ เอ 5 คูเป้" ทางเลือกใหม่ในตลาด

17 กรกฎาคม 2560

ออดี้ เอ 5 คูเป้ 40 TFSI S Line จะสร้างความคึกคักให้กับตลาดสปอร์ต คูเป้ พรีเมียม เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

สัปดาห์นี้อยู่กับอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ออดี้อย่างเป็นทางการในประเทศไทย หรือออดี้ ไทยแลนด์ เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่นานมานี้อย่าง “ออดี้ เอ 5 คูเป้”

กฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค กล่าวว่า 4 เดือนแรกตั้งแต่บริษัทเปิดดำเนินการ การตอบรับของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ออดี้ ไทยแลนด์ ภายใต้การบริหารงานของบริษัทถือว่าดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อนับปริมาณการส่งมอบรถยนต์สะสมในช่วงเวลาดังกล่าวอยู่ที่ 70 คัน และจากยอดจองสะสมราว 300 คัน

ทั้งนี้ สัดส่วนสูงสุดอยู่ที่ออดี้ ทีที ราว 48-50% และรองลงมาเป็น ออดี้ เอ 4 และอื่นๆ ขณะที่ออดี้ เอ 5 ที่เปิดตัวไปได้ราว 2 เดือน ยอดจองขณะนี้อาจจะยังไม่ได้รับการตอบรับที่ดีมากนัก เนื่องจากลูกค้ายังไม่ทราบอย่างแพร่หลายว่าบริษัทมีรุ่นดังกล่าวจำหน่าย โดยเชื่อว่าหลังจากนี้การรับรู้จะเพิ่มมากขึ้นและได้รับความสนใจจากลูกค้า

อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทแม่ถึงการปรับผลิตภัณฑ์ให้มีความเหมาะสมกับประเทศไทย อาทิ กระจกข้างพับได้ ล้อขนาดใหญ่ สีเมทัลลิก เบาะหนังแท้ มาตรวัดเอกลักษณ์ของออดี้ เป็นต้น ซึ่งยังคงเป็นการเลือกออปชั่นใส่มาในรถยนต์ออดี้ด้วยการที่บริษัทเป็นผู้เลือกให้เหมาะสมอยู่

“เวลานี้เราต้องสร้างความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอันเป็นเอกลักษณ์ของออดี้”

นอกจากนี้ แผนการสร้างออดี้ ไลท์ เฮ้าส์ ศูนย์จำหน่ายและบริการรวมถึงสำนักงานใหญ่ของบริษัทในประเทศไทยที่ใช้เงินลงทุนไปมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งพยายามให้ตรงตามกำหนดระยะเวลาในช่วงเดือน พ.ย. 2560

 

ลองขับ "ออดี้ เอ 5 คูเป้" ทางเลือกใหม่ในตลาด

 

“โพสต์ทูเดย์” มีโอกาสได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ของออดี้ ในรุ่นออดี้ เอ 5 คูเป้ 40 TFSI S Line ซึ่งต้องเรียกว่าเป็นสปอร์ต คูเป้ พรีเมียม อีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ด้วยมิติตัวรถ 1,846 x 1,371 x 4,673 (กว้าง x สูง x ยาว) ซึ่งโออ่ากว้างขวางเลยทีเดียว

นอกจากนั้น ไฮไลต์ยังอยู่ที่เครื่องยนต์และสมรรถนะการขับขี่ที่มีความสนุกสนานของเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง และเทอร์โบชาร์จ รวมถึงวาล์วแปรผัน ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้า ที่ 4,200-6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร ที่ 1,450-4,200 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า

ต้องกล่าวอย่างนี้ว่า ความสนุกสนานในการขับขี่รถยนต์ออดี้ เมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกันอย่างบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 4 หรือจะเป็นเมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาส คูเป้ นั้น ออดี้ถือได้ว่ามีบุคลิกเฉพาะตัวที่ต้องเรียกได้ว่าหาตัวจับยาก เพราะอารมณ์การขับขี่ที่ได้สัมผัสและใช้ความสามารถบนหลังพวงมาลัยด้วยนั้น เป็นอารมณ์ที่หาได้เฉพาะในออดี้คันนี้จริงๆ

ส่วนช่วงล่างไว้ใจได้มีให้ได้ใช้ความสามารถและสื่อถึงความสนุกสนาน พร้อมโหมดการขับขี่หลายรูปแบบ ซึ่งความนุ่มนวลในการขับขี่ก็ยังสามารถซับแรงกระแทกไว้ได้เป็นอย่างดี

ลองขับ "ออดี้ เอ 5 คูเป้" ทางเลือกใหม่ในตลาด

สำหรับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและการออกแบบภายในรถยนต์คันนี้ ดูหรูหรา มีระดับ สร้างความภาคภูมิใจเมื่อได้ขับขี่ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุคุณภาพดีในรถยนต์คันนี้ช่วยเสริมสร้างกันได้อย่างลงตัว ซึ่งความสะดวกสบายของตำแหน่งเบาะที่นั่งด้านหลังนั้นสามารถนั่งได้จริง ไม่ใช่เป็นเพียงที่วางของเท่านั้น

 

สรุปแล้ว ออดี้ เอ 5 คูเป้ 40 TFSI S Line จะสร้างความคึกคักให้กับตลาดสปอร์ต คูเป้ พรีเมียม เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีกับราคาค่าตัวที่อยู่ที่ 3.699 ล้านบาท ด้วยความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและความสนุกสนานในการขับขี่ที่ต้องได้ลองสัมผัสเท่านั้นถึงจะรู้สึกถึงความแตกต่าง พร้อมกับการบริการหลังการขายที่อุ่นใจได้ของไมซ์สเตอร์ เทคนิค

ลองขับ "ออดี้ เอ 5 คูเป้" ทางเลือกใหม่ในตลาด

 

 

 

ลองขับ "ออดี้ เอ 5 คูเป้" ทางเลือกใหม่ในตลาด