posttoday

ยอดขายรถภูธรฟื้นตัว

24 ตุลาคม 2560

ผู้จัดงาน แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ เผยเศรษฐกิจกำลังซื้อเริ่มฟื้นมั่นใจยอดขายรถภาคตะวันออกสะพัด 600 ล้าน

ผู้จัดงาน แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ เผยเศรษฐกิจกำลังซื้อเริ่มฟื้นมั่นใจยอดขายรถภาคตะวันออกสะพัด 600 ล้าน

นายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ผู้จัดงาน แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมและภาคอุตสาหกรรม รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรมีราคาปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์ในตลาด 3 ไตรมาสของปี (ม.ค.-ก.ย.) มีอัตราเติบโตที่ดี เพราะมีปัจจัยบวกสนับสนุนหลายด้าน เช่น มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐผ่านโครงการต่างๆ การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ และการทำโปรโมชั่นยานยนต์

นอกจากนี้ การที่สถาบันการเงินได้ผ่อนคลายมาตรการความเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ (ไฟแนนซ์) ส่งผลให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น ซึ่งปัจจัยที่ดีดังกล่าวได้ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ และคาดว่าจะส่งผลดีต่อเนื่องถึงการจัดงาน แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 20 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ต.ค.-5 พ.ย. 2560 นี้

สำหรับการจัดงาน แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ในครั้งนี้ บริษัทได้ใช้งบลงทุนไปประมาณ 22 ล้านบาท โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จ.ชลบุรี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “MOVING ON” ภายในงานจะมีค่ายรถยนต์ชั้นนำเข้าร่วมงานกว่า 19 แบรนด์ชั้นนำ แบ่งเป็น รถยนต์ 11 แบรนด์ และรถจักรยานยนต์ 8 แบรนด์ นอกจากนี้ยังมีบริษัทผู้จำหน่ายอุปกรณ์ประดับยนต์ต่างๆ เข้ามาร่วมงานอีกด้วย

“การจัดงานในปีนี้ใช้พื้นที่ทั้งสิ้นประมาณ 3,000 ตารางเมตร ภายในงานจะงดจัดกิจกรรมรื่นเริงในพื้นที่จัดแสดงรถแต่งและรถเครื่องเสียง เนื่องจากยังเป็นช่วงรอยต่อของการแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงทำให้ต้องงดการจัดกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ออกไปเพื่อความเหมาะสม” นายสมบูรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ดี แม้ว่าปีนี้การจัดงาน แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ จะไม่มีกิจกรรมบันเทิง แต่จากแนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้น เพราะได้รับปัจจัยบวกเข้ามากระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคในหลายด้าน บริษัทมั่นใจว่าภาพรวมของการจัดงานแปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ในครั้งนี้น่าจะมียอดจองรถยนต์อยู่ที่ประมาณ 600 คัน และมีเม็ดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท