posttoday

'เอ็มจี'ปั้นสมาร์ทคาร์

27 กันยายน 2560

เอ็มจีชูกลยุทธ์สมาร์ทคาร์ดันยอดติดท็อป 5 ตลาดรถยนต์ในปี 2563 ชี้ปีนี้โตเท่าตัว 1.6 หมื่นคัน

เอ็มจีชูกลยุทธ์สมาร์ทคาร์ดันยอดติดท็อป 5 ตลาดรถยนต์ในปี 2563 ชี้ปีนี้โตเท่าตัว 1.6 หมื่นคัน

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าติดอันดับท็อป 5 ของตลาดรถยนต์ในปี 2563 และคาดว่าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 1% ขณะที่ปี 2561 ตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 5%

ทั้งนี้ ยอดขาย 8 เดือน (ม.ค.-ส.ค.) ของปี 2560 อยู่ที่ 7,465 คัน เติบโตขึ้น 42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยทั้งปีตั้งเป้าโต 1 เท่าตัว หรือ 1.6 หมื่นคัน จากปีก่อนขาย 8,000 คัน

"กลยุทธ์ที่จะทำให้บริษัทก้าวสู่ เป้าหมายที่วางไว้ได้คือ การชูจุดเด่นรถยนต์เอ็มจีเป็นสมาร์ทคาร์ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และขยายเครือข่ายศูนย์จำหน่ายและบริการให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น" นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ล่าสุดบริษัทแนะนำเทคโนโลยีไอ-สมาร์ท ระบบอัจฉริยะที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกับรถยนต์ให้ทำงานร่วมกัน รองรับการสั่งการด้วยคำสั่งเสียงภาษาไทยเป็นครั้งแรกของโลก โดยเทคโนโลยีดังกล่าวมีแผนติดตั้งในรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวเดือน พ.ย.นี้ รองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ 2 ของโลก รองจากประเทศจีนที่แนะนำเทคโนโลยีดังกล่าวในผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายสู่ตลาด

สำหรับการแข่งขันปีนี้ยังรุนแรงจากเปิดตัวใหม่ และเดือน พ.ย.-ธ.ค. จะยิ่งรุนแรงจากการกระตุ้นตลาดช่วงท้ายปี

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวถึงการปรับวิธีคิดภาษีสรรพสามิตว่า มีสินค้าที่โดนและไม่โดนกระทบ บริษัทขณะนี้ยังไม่ขึ้นราคา