posttoday

'บริทไบค์'ทุ่ม60ล.ขยายโชว์รูมดันยอด

06 กันยายน 2560

บริทไบค์คาดยอดขายไทรอัมพ์ปีนี้ตกลง 16% จากตลาดบิ๊กไบค์แข่งรุนแรง เตรียมทุ่ม 60 ล้าน ขยายโชว์รูม ดันยอดขายปีหน้าโต 15%

บริทไบค์คาดยอดขายไทรอัมพ์ปีนี้ตกลง 16% จากตลาดบิ๊กไบค์แข่งรุนแรง เตรียมทุ่ม 60 ล้าน ขยายโชว์รูม ดันยอดขายปีหน้าโต 15%

นายดอม เหตระกูล กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท บริทไบค์ ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ไทรอัมพ์ เปิดเผยว่า ยอดขายในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 660 คัน หรือลดลง 16% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มียอดขายที่ 850 คัน จากการแข่งขันของผู้เล่นในตลาดที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น รวมถึงสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัวและ สภาพอากาศในประเทศที่เข้าสู่ฤดูฝนเร็วและนานกว่าปกติ โดย 6 เดือนแรกบริษัทมียอดขายอยู่ที่ 350 คัน

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมใช้งบประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อขยายโชว์รูมไทรอัมพ์แห่งใหม่บนถนนวิภาวดีรังสิต และที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งปรับโฉมโชว์รูมที่อาร์ซีเอ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปีนี้ และภายในปี 2561 บริษัทจะมีอัตราเติบโตขึ้น 15%

"บริษัทมีจุดแข็งด้านการบริการหลังการขาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ปีนี้บริษัทมีกำไรลดลงเพียง 9% เท่านั้น เมื่อเทียบกับสถานการณ์เช่นนี้ โดยปัจจุบันประชากรรถไทรอัมพ์ที่เป็นฐานลูกค้าของบริษัทอยู่ที่ราว 3,400 คัน นับตั้งแต่ปี 2552-ปัจจุบัน" นายดอม กล่าว

สำหรับการที่ประเทศไทยได้เป็น เจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก (โมโต จีพี) ระหว่างปี 2561-2563 จะส่งผลดีต่อตลาดรถบิ๊กไบค์ และการท่องเที่ยวรวมถึงเศรษฐกิจในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งบริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ เอ็มวี ออกุสต้า จากประเทศอิตาลี มาทำตลาดในช่วงปีที่ผ่านมา และได้เตรียมขยายธุรกิจขายอุปกรณ์แต่งกายสำหรับการขับขี่รถจักรยานยนต์เร็วๆ นี้