posttoday

รถหรูครึ่งปีโตตามศก.

12 สิงหาคม 2560

มิลเลนเนียมฯ ชี้ กำลังซื้อกลุ่มพรีเมียมดีตามเศรษฐกิจที่ฟื้นชัด ทำให้ยอดมินิครึ่งปีโต 5-10% เชื่อทั้งปีได้ 600 คัน อัดกิจกรรม 15 ปี

มิลเลนเนียมฯ ชี้ กำลังซื้อกลุ่มพรีเมียมดีตามเศรษฐกิจที่ฟื้นชัด ทำให้ยอดมินิครึ่งปีโต 5-10% เชื่อทั้งปีได้ 600 คัน อัดกิจกรรม 15 ปี

นายสมปราชญ์ โบสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยูและมินิอย่างเป็นทางการ ในเครือบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า กำลังซื้อผู้บริโภคในกลุ่มระดับพรีเมียมมองว่ามีสัญญาณการใช้จ่ายที่ดีขึ้นจากความชัดเจนของการฟื้นตัวเศรษฐกิจและสถานการณ์ต่างๆ ภายในประเทศ ประกอบกับบริษัทมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ

ทั้งนี้ จึงทำให้ยอดขายรถยนต์มินิของบริษัท 6 เดือน (ม.ค.-มิ.ย.) ปี 2560 เป็นไปตามคาดการณ์ที่วางไว้อยู่ที่ 300 คัน หรือเติบโต 5-10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยทั้งปีคาดว่าจะอยู่ที่ 500-600 คัน ตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับการเติบโตดังกล่าวนับว่าสอดคล้องกับภาพรวมของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ที่มีระดับการเติบโตราว 30% ในช่วงเดียวกัน เป็นผลมาจากปัจจัยการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่และการกำหนดกลยุทธ์ด้านราคาขาย โดยเฉพาะ มินิ คันทรีแมน รุ่นนำเข้า ที่มีราคาใกล้เคียงกับ รุ่นผลิตในประเทศ ก่อนหน้านี้ จึงส่งผลให้ยังสามารถรักษาระดับการขายไว้ได้

ขณะที่ มินิ เน็กซ์ ธุรกิจในกลุ่มรถยนต์มินิมือสองของบริษัท ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค ทั้งปีคาดว่าจะอยู่ที่ 100 คัน ซึ่งมีอัตราเติบโต 10-15% ทุกปี

"ปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดของมินิในประเทศไทย อยู่ที่ 60% จากเป้าหมายของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่คาดว่าจะอยู่ที่ราว 1,000 คัน ในปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถรักษาส่วนแบ่งการตลาดไว้ได้ ด้วยกลยุทธ์ในการสร้างความแตกต่างด้านสิทธิประโยชน์ให้กับผู้บริโภคที่ซื้อรถยนต์กับบริษัท" นายสมปราชญ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนความ ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ (พาร์ตเนอร์) เพื่อมอบความพิเศษด้านการบริการนอกเหนือจากประสบการณ์ขับขี่ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทได้จัดแคมเปญฉลองครบรอบ 15 ปี ในการดำเนินธุรกิจผู้แทนจำหน่ายมินิ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ด้วยการใช้งบประมาณมูลค่า 15 ล้านบาท สำหรับผู้ซื้อรถยนต์มินิ กับมิลเลนเนียม ออโต้ รับข้อเสนอพิเศษ ผ่อนเริ่มต้น 1.5 หมื่นบาท/เดือน รับฟรี เอไอเอส คาร์ ไว-ไฟ พร้อมซิมอินเทอร์เน็ต นาน 12 เดือน อีกทั้งลุ้นรับแพ็กเกจทัวร์เยือนโรงงานประกอบรถยนต์มินิที่ประเทศอังกฤษ พร้อมกิจกรรมพิเศษอื่นๆ อาทิ นำรถยนต์มินิคันเก่า มาแลกคันใหม่ นำระยะทางที่วิ่งมาและคะแนนสะสม (ไมล์) การบินไทย สูงสุด 7 หมื่นไมล์ โดยระยะเวลาแคมเปญดังกล่าวตั้งแต่เดือน ส.ค.ก.ย.นี้