posttoday

บิ๊กไบค์ยังแรงได้ปัจจัยบวกปีนี้2หมื่นคัน

11 สิงหาคม 2560

ดูคาติ ชี้สัญญาณบวกบิ๊กไบค์ ปรับภาพรวมจาก 1.7 หมื่น เป็น 2 หมื่นคัน

ดูคาติ ชี้สัญญาณบวกบิ๊กไบค์ ปรับภาพรวมจาก 1.7 หมื่น เป็น 2 หมื่นคัน

ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ หรือดูคาติไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) ขนาด 500 ซีซีขึ้นไป มีแนวโน้มการเติบโตดีขึ้นจากสัญญาณบวกของกำลังซื้อผู้บริโภคในกลุ่มพรีเมียมที่มีการใช้จ่าย รวมถึงการแข่งขันของผู้เล่นในตลาดที่แนะนำผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ประมาณการภาพรวมตลาดเดิมเมื่อต้นปีจะขายได้รวม 1.7 หมื่นคัน น่าจะเพิ่มเป็นทั้งปีนี้ 2 หมื่นคัน

ทั้งนี้ ในส่วนบริษัทจากรายงานตัวเลขจดทะเบียนของกรมการขนส่งทางบกของดูคาติครึ่งปีแรกติดลบไป 40% จากปี 2559 จดทะเบียนราว 1,400 คัน บริษัทจึงได้ปรับกลยุทธ์เน้นการขยายการบริการหลังการขายสร้างความถึงพอใจผู้บริโภค และขยายโชว์รูมและศูนย์บริการจาก 13 เป็น 15 แห่งในปีนี้ อีกทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่แตกต่างสำหรับผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม คาดว่าตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้จนกระทั่งถึงต้นปีหน้าสถานการณ์การขายของบริษัทจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และการจัดกิจกรรมทางการตลาดลงพื้นที่เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ซึ่งปี 2561 บริษัทมีแผนการขึ้นไลน์ผลิตรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ เพื่อรองรับการขายในประเทศและการส่งออก ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว ดูคาติ ซูเปอร์สปอร์ต ราคาเริ่มต้น 5.59-7.09 แสนบาท