posttoday

เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ "เอ็มจี อี-โมชัน" ครั้งแรกในโลก

08 พฤษภาคม 2560

ในอนาคตอันใกล้หากมีการพิจารณาไปสู่การผลิตเชิงพาณิชย์และแนะนำสู่ตลาด ประเทศไทยน่าจะเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการผลิตรถรุ่นนี้

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

เป็นเทรนด์ระดับโลกที่ต้องเรียกได้ว่าบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จับตาอย่างใกล้ชิดและซุ่มซ้อมในการวิจัยและพัฒนาอย่าง รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งมีทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเปิดแผนการพัฒนากันให้เห็นบ่อยขึ้นในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

หวัง เสี่ยวกุ้ย ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายรถยนต์นั่ง เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบภายใต้ชื่อ "เอ็มจี อี-โมชัน" ภายในงาน เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 17 จัดขึ้นที่ประเทศจีน ด้วยแนวคิดการพัฒนาของรถยนต์ต้นแบบในแต่ละรุ่นที่มีความคลาสสิก ด้วยการออกแบบที่โดดเด่น ดึงดูดความสนใจให้แก่คนรุ่นใหม่ในทุกยุค ทุกสมัย ซึ่งกลยุทธ์นี้ เอ็มจีได้ดำเนินมาเป็นวิถีตลอดระยะเวลากว่า 100 ปี กับการผลิตรถยนต์ที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในตำนานและเอกลักษณ์ของเอ็มจี ซึ่งเดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสร้างสรรค์รถยนต์ที่เปี่ยมด้วยความล้ำสมัยที่จะยกระดับมาตรฐานเพื่อผู้บริโภครุ่นใหม่ในทุกยุค

รถต้นแบบ เอ็มจี อี-โมชัน ผสมผสานทั้งนวัตกรรมด้านการออกแบบ เทคโนโลยีที่ทันสมัยของเอสเอไอซี และการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ต ด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวและสง่างาม โดยตำแหน่งด้านหลังเสาหลังคาหน้ามีความลาดเอียงและปราดเปรียวสไตล์รถ "สปอร์ตแบ็ก" แบบ 2 ประตูสุดคลาสสิกที่สะท้อนดีเอ็นเอ 100 ปีของเอ็มจีอย่างแท้จริง การออกแบบด้านหน้าที่โดดเด่นมาพร้อมไฟส่องสว่างแอลอีดีที่แสดงถึงงานออกแบบสุดคลาสสิกของเอ็มจี และได้แรงบันดาลใจมาจากองค์ประกอบของลอนดอนอาย ไฟท้ายทรงตั้งมอบสุนทรียภาพที่เปลี่ยนผ่านจากอดีตสู่อนาคต

 

เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ "เอ็มจี อี-โมชัน" ครั้งแรกในโลก

 

นอกจากนั้น ยังมาพร้อม "แบล็ก เทคโนโลยี" ที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ พัฒนาบนโครงสร้างแพลตฟอร์มโมดูลาร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของเอสเอไอซี ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาไม่ถึง 4 วินาที และมีระยะทางขับเคลื่อนไกลกว่า 500 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง รถต้นแบบรุ่นนี้จึงเป็นรถสปอร์ตในอุดมคติสำหรับการขับขี่ที่เร้าใจและการใช้พลังงานทางเลือกปราศจากมลพิษ ขณะที่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอัจฉริยะยังช่วยให้การเข้าสู่โลกออนไลน์ทำได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว 

ถึงแม้ว่าแผนการผลิตรถยนต์ของ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เซี่ยงไฮ้-ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น กับ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เพื่อการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ “เอ็มจี” ในประเทศไทย จะยังไม่มีการประกาศความชัดเจนในการเข้าร่วมโครงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ตามแผนการสนับสนุนของรัฐบาลที่สนับสนุนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและส่วนประกอบสำคัญในประเทศไทยก็ตาม

แต่สัญญาณการเปิดตัว เอ็มจี อี-โมชัน ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกครั้งนี้ เป็นสัญญาณที่ดีต่อการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวของเอ็มจี และแน่นอนในอนาคตอันใกล้หากมีการพิจารณาไปสู่การผลิตเชิงพาณิชย์และแนะนำสู่ตลาด ประเทศไทยน่าจะเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าว เนื่องจากประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาเพื่อการส่งออกของเอ็มจี ซึ่งมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ "เอ็มจี อี-โมชัน" ครั้งแรกในโลก

 

 

 

เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ "เอ็มจี อี-โมชัน" ครั้งแรกในโลก