posttoday

มอเตอร์โชว์ซึม ยอดจองต่ำเป้าไตรมาส2แข่งดุ

11 เมษายน 2560

ยอดจองรถยนต์ในมอเตอร์โชว์ต่ำกว่าเป้า ค่ายรถยังมั่นใจตลาดเป็นทิศทางบวก รถหรูขายดี เชื่อรถทั่วไปไตรมาส 2 คึก

ยอดจองรถยนต์ในมอเตอร์โชว์ต่ำกว่าเป้า ค่ายรถยังมั่นใจตลาดเป็นทิศทางบวก รถหรูขายดี เชื่อรถทั่วไปไตรมาส 2 คึก

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะ รองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่า ยอดจองรถยนต์ ในงานครั้งนี้อยู่ที่ 3.1 หมื่นคัน ต่ำกว่าเป้าหมาย ที่วางไว้ว่าจะมีอัตราเติบโต 5-10% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 3.2 หมื่นคัน (เป้าหมายประมาณ 3.3-3.5 หมื่นคัน) ซึ่งยอดขายจากงาน จะสามารถกระตุ้นตลาดรถยนต์ไตรมาส 1-2 ของปีนี้ได้ในระดับหนึ่ง

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหาร ด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า รถยนต์ระดับพรีเมียมมียอดขายสูงสะท้อนได้ถึงความมั่นใจของกลุ่มผู้บริโภคระดับบนที่มีต่อภาพรวมเศรษฐกิจ ขณะที่กลุ่มรถยนต์ทั่วไปเชื่อว่าจะมีการเร่งการทำตลาดกันมากขึ้น

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศ ไทย) กล่าวว่า กำลังซื้อผู้บริโภคภายในงาน ดูดีขึ้น แต่ในช่วงวันหยุดยาวใน 2 วันสุดท้ายของงาน อาจส่งผลต่อเป้าหมายอยู่บ้าง แต่ในภาพรวมตลาดยังคงเป็นไปในทิศทางบวก

นายฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ยอดจองภายในงานปีนี้ถือได้ว่าทำสถิติ ยอดขายสูงสุดที่ 2,090 คัน เมื่อเทียบกับงานปีก่อนที่อยู่ที่ 1,700 คัน โดยผู้บริโภคให้ความสนใจรถและเทคโนโลยีปลั๊กอิน- ไฮบริด จำนวนมาก