posttoday

ออดี้ล้างสต๊อกลดคันละ1ล้าน เปลี่ยนค่ายขาย

06 เมษายน 2560

เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค อ้อนบริษัทแม่ หนุนราคาใหม่ เคลียร์สต๊อก ออดี้ หลังเปลี่ยนสิทธิ์ขาย

เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค อ้อนบริษัทแม่ หนุนราคาใหม่ เคลียร์สต๊อก ออดี้ หลังเปลี่ยนสิทธิ์ขาย

หลังจากที่ ออดี้ เอจี ประเทศเยอรมนี ประกาศแต่งตั้งผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ออดี้ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการรายใหม่ คือ บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จากเดิมคือ บริษัท เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาการจำหน่ายภายในปี 2560 นี้

น.ส.ฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุลผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค เปิดเผยว่า บริษัท และ ออดี้ เอจี ได้เจรจารูปแบบการดำเนินธุรกิจหลังจากนี้ โดยล่าสุดออดี้ เอจี ได้สนับสนุนงบประมาณพิเศษในการปรับโครงสร้างราคาใหม่ของการจำหน่าย ออดี้ ของบริษัท เพื่อให้สามารถแข่งขันได้อย่างเหมาะสมระหว่างผู้แทนจำหน่ายอย่างเท่าเทียม ส่งผลให้รถยนต์ ออดี้ ของบริษัทมีราคาลดลง อาทิ ออดี้ ทีที ลดเหลือคันละ 2.99 ล้านบาท จากเดิม 3.99 ล้านบาท และ ออดี้ เอ 6 ลดเหลือคันละ 3.19 ล้านบาท จากเดิม 3.49 ล้านบาท เป็นต้น

ทั้งนี้ แผนการทำตลาดของบริษัทในปี 2560 บริษัทไม่มีแผนการนำเข้ารถยนต์เพิ่มเติมเนื่องจากเป็นช่วงรอยต่อในการดำเนินธุรกิจ โดยจะดำเนินการจำหน่ายรถยนต์ที่มีสต๊อกสินค้าที่มีอยู่ในปัจจุบันให้หมดภายในปีนี้ ขณะที่ปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายรวมอยู่ที่ 130 คัน

“บริษัทยืนยันว่าสิทธิการจำหน่ายของบริษัทยังคงสามารถจำหน่ายรถยนต์ ออดี้ ได้อยู่จนถึงสิ้นปีนี้ โดย ออดี้ ทุกรุ่นที่บริษัทจำหน่ายยังคงได้รับการรับประกันจากทางออดี้ เอจี เป็นเวลานาน 5 ปี หรือ 1 แสน กม. และสามารถเข้ารับบริการได้ครอบคลุมทุกตัวแทนจำหน่ายโดยไม่เสียค่าแรกเข้าแต่อย่างใด”น.ส.ฬสนันท์ กล่าว