posttoday

ค่ายรถคาดโปรฯแรงต่อเนื่อง

03 เมษายน 2560

ค่ายรถยนต์ทั้งแบรนด์ญี่ปุ่นและยุโรปขนทัพรถมาเปิดตัว พร้อมกลยุทธ์มากมาย ทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดพิเศษ และราคา

โดย...จันทร์ลดา หารอ่อนตา

บรรยากาศภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ร้อนแรงไม่แพ้กับสภาพอากาศ ค่ายรถยนต์ทั้งแบรนด์ญี่ปุ่นและยุโรปขนทัพรถมาเปิดตัว พร้อมกลยุทธ์มากมาย ทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดพิเศษ ราคา เรียกความสนใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน รถยนต์ที่ถูกนำมาเปิดตัวในงานนอกจากจะได้รับความนิยมอยู่ในท้องตลาดแล้ว ยังเป็นรถยนต์ที่เจาะกลุ่มลูกค้าเฉพาะ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายตามกำลังซื้อของผู้เข้าชมงาน

เริ่มต้นด้วย โตโยต้าส่งโปรโมชั่นสุดพิเศษจัดเต็ม ด้วยการฉลองครบรอบ 55 ปี ส่งความสุขต่อเนื่องสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์โตโยต้าทุกรุ่นภายในงาน ลุ้นจับรางวัลรถยนต์วีออสใหม่ 15 รางวัล นอกจากนี้ยังมีอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.89% เมื่อดาวน์ 25% ขึ้นไป และยังมีกิจกรรมในงาน ซึ่งเป็นกิจกรรมร่วมสนุกตามหาป้ายรถยนต์โตโยต้า เพื่อลุ้นรับ iPhone 7 และรางวัลอื่นๆ อีกมากมายในบูธของโตโยต้า

ซูซูกิก็มีข้อเสนอสุดพิเศษไม่แพ้กัน โดยจัดโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ยผ่อน 0% ผ่อนนาน 36 เดือนพร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินจากบริษัท 3 ปี รวมไปถึงรับส่วนลดจากอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์

โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายของซูซูกิน่าจะให้ความสนใจเข้าชมในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ และคาดว่ามียอดขายในช่วงงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้อยู่ราว 1,500 คัน

 

ค่ายรถคาดโปรฯแรงต่อเนื่อง

 

ขณะที่ ฮิเดกิ ยานากิซาวา ประธานบริษัท ฮุนไดมอเตอร์ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในปี 2559 เติบโตช้ากว่าที่คาดไว้มาก การชะลอตัวของตลาดโดยรวมปรับตัวลดลงมากกว่าปี 2558 ถึง 4% เพราะปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจและสังคม แต่เชื่อว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น ซึ่งในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ฮุนไดก็ได้ร่วมจัดแคมเปญสำหรับผู้เข้าชมงานจองรถภายในงานเช่นกัน มีทั้งรับฟรีประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี สำหรับรถยนต์ขนาดใหญ่และรุ่นเอลันตรา ด้วยดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย เปิดเผยว่า ฮอนด้าจัดแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าที่สนใจจองรถภายในงานด้วยดอกเบี้ยต่ำสุด 0.99% จนถึง 2.79% ฟรีประกันภัยและราคาช่วยผ่อนที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น ทั้งยังจัดโครงการรับบัตรของขวัญ หากลูกค้านำรถคันเก่าหรือรถรุ่นเก่ามาเปลี่ยนเป็นรถคันใหม่ ซึ่งฮอนด้าได้นำรถยนต์มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้มากถึง 12 รุ่น

ตามมาด้วยฟอร์ดที่มอบข้อเสนอสำหรับลูกค้าภายในงานและที่ตัวแทนจำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง สำหรับฟอร์ด เอเวอเรสต์ ทุกรุ่น และฟอร์ด เรนเจอร์  ไวลด์แทรค พร้อมให้ราคาพิเศษพร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งอีกหลายรุ่น

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีโปรโมชั่นจากเกีย ที่รับประกันคุณภาพตลอดอายุการใช้งาน 1-1.5 แสนกิโลเมตร แถมประกันชั้น 1 ฟรี 1 ปี รวมไปถึงเอ็มจีรถอเนกประสงค์แบรนด์สัญชาติอังกฤษที่พร้อมมองโปรโมชั่นพิเศษในกับลูกค้าที่มาจองรถภายในงาน

ค่ายรถคาดโปรฯแรงต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลล์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า งานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้มีความสำคัญต่อการกระตุ้นยอดขายในช่วงต้นปีเป็นอย่างมาก โดยเป็นการแข่งขันของบริษัทรถยนต์ในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาด

 

ในส่วนของมาสด้าได้เดินหน้ารุกเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่คาดว่ายอดขายจะทะลุ 4,000 คัน ภายในงานนี้ ซึ่งยอดขายในไตรมาสแรกของมาสด้าปีนี้สูงกว่า 1.1 หมื่นคัน พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี 2560 โตขึ้น 8% จากปี 2559 เนื่องจากมีจุดแข็งด้านบริการหลังการขาย และเครือข่ายผู้จำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ

หากมองในภาพรวมแล้วงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ ตลาดรถยนต์มีการแข่งขันกันด้านดอกเบี้ยและประกันมากพอควร และมีแนวโน้มว่าการแข่งขันด้านโปรโมชั่นจะยังคงดุเดือดนอกสังเวียนต่อไป