posttoday

ฟอร์ดแจงกลุ่มลูกค้ามีปัญหาไม่ยอมนำรถเข้าติดตั้งวัสดุคลัตช์ใหม่

14 มีนาคม 2560

ฟอร์ดแจงกลุ่มลูกค้าที่มีปัญหาไม่ยอมนำรถเข้าติดตั้งวัสดุคลัตช์ใหม่ และปฏิเสธที่จะเจรจากับบริษัท

ฟอร์ดแจงกลุ่มลูกค้าที่มีปัญหาไม่ยอมนำรถเข้าติดตั้งวัสดุคลัตช์ใหม่ และปฏิเสธที่จะเจรจากับบริษัท

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. บริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจง เกี่ยวกับเหตุการณ์การรวมตัวกันของลูกค้าในวันที่ 14 ม.ค. โดยมีเนื้อหาดังนี้

เราไม่อาจทราบถึงสาเหตุที่กลุ่มลูกค้าไม่ยินยอมให้ฟอร์ดนํารถเข้ามาติดตั้งวัสดุคลัตช์ใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งที่วัสดุคลัตช์ใหม่นี้ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นแนวทางการแก้ปัญหาที่ได้ผล อย่างไรก็ตาม กลุ่มลูกค้าได้ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมเจรจากับเรา โดยยังคงเรียกร้องให้ฟอร์ดซื้อรถคืนในราคา 80% ของราคารถยนต์ใหม่ ซึ่งรถบางคันมีอายุการใช้งานประมาณ 4-5 ปี แล้ว

ฟอร์ดได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับสํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) รวมทั้งได้ดําเนินการออกมาตรการดูแลลูกค้าไปแล้วหลายประการ เพื่อเร่งแก้ปัญหาให้กับลูกค้าตามที่ได้มีการแจ้งไปในข่าวประชาสัมพันธ์ของฟอร์ด ฉบับวันที่ 13 มีนาคม ทั้งนี้มาตรการดูแลลูกค้าของฟอร์ด ประกอบด้วย การขยายระยะรับประกัน ซึ่งครอบคลุมชุดคลัตช์ ไปจนถึง ซีลเพลาอินพุทเกียร์ และการปรับเทียบซอฟแวร์เกียร์

ฟอร์ดเห็นว่าการกระทําของกลุ่มลูกค้าและข้อเรียกร้องนั้นไม่สมเหตุสมผล อย่างไรก็ตาม เรายังคงหวังว่า ทั้งสองฝ่ายจะสามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้อย่างสันติ