posttoday

มาเซราติไทย ทุ่มผุดโชว์รูม หวังขึ้นท็อป5 เอเชีย

15 กุมภาพันธ์ 2560

มาเซราติตั้งเป้าไทยขึ้นเบอร์ 5 เอเชีย หลังเอ็มจีซี-เอเชีย เข้าทำตลาดลงทุน 150 ล้าน ผุดโชว์รูมใหม่

มาเซราติตั้งเป้าไทยขึ้นเบอร์ 5 เอเชีย หลังเอ็มจีซี-เอเชีย เข้าทำตลาดลงทุน 150 ล้าน ผุดโชว์รูมใหม่

นายฟาบริซิโอ คาซโซลี่ ผู้อำนวยการมาเซราติประจำภูมิภาคเอเชีย เปิดเผยว่า มาเซราติได้แต่งตั้ง บริษัท ดีไซน์ มอเตอร์เวอร์ค หรือมาเซราติ ไทยแลนด์ ในเครือ บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น เอเชีย (เอ็มจีซี-เอเชีย) ให้เป็นตัวแทนในการนำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์มาเซราติในประเทศไทย โดยเห็นว่าตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมในประเทศไทยมีศักยภาพการเติบโตสูง

นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า เอ็มจีซี-เอเชีย มีความแข็งแกร่งในการทำตลาดรถยนต์กลุ่มนี้ จึงเป็นโอกาสที่มาเซราติ ไทยแลนด์จะมีอันดับยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นอันดับที่ 5 ภายใน 2 ปี จากจำนวน 12 ประเทศที่มีการทำตลาดในเอเชีย ขณะที่ยอดขายในภูมิภาคเอเชียของมาเซราติอยู่ที่ 10% จากยอดขายปีที่ผ่านมา 4 หมื่นคันทั่วโลก ซึ่งสัดส่วนดังกล่าวจะขยายตัวสอดคล้องกับการเติบโตของมาเซราติทั่วโลก

ด้าน นายปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีไซน์ มอเตอร์เวอร์ค หรือมาเซราติ ไทยแลนด์ ในเครือเอ็มจีซี-เอเชีย กล่าวว่า บริษัทเตรียมใช้งบประมาณการลงทุนมูลค่า 150 ล้านบาท ในการก่อสร้างโชว์รูมใหม่ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานอิตาลีพื้นที่ 200 ตารางเมตร บนถนนสุขุมวิท คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน มิ.ย. 2560 ซึ่งจะเป็นศูนย์จำหน่ายและบริการครบวงจร

สำหรับการทำตลาดในปีแรกตั้งเป้ายอดขายเติบโตมากกว่า 100% จากปีก่อนที่มีการทำตลาดในประเทศไทยจากผู้แทนจำหน่ายรายเดิม โดยปัจจุบันมีตัวเลขรถยนต์มาเซราติในระบบฐานข้อมูล 200 คัน ซึ่งขณะนี้บริษัทได้เช่าศูนย์บริการและโชว์รูมของผู้จำหน่ายรายเดิม ซึ่งตามแผนจะมีการซื้อเครื่องมือชนิดพิเศษและอุปกรณ์ เพื่อให้การดูแลและการจำหน่ายให้กับลูกค้ามาเซราติเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทเตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดและการเข้าร่วมงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เพื่อสร้างความมั่นใจและเป็นที่รู้จักของผู้บริโภค