posttoday

ออดี้ไทยแลนด์ ทุ่มงบผุดโชว์รูม เปิดเกมรุกตลาด

26 มกราคม 2560

ไมซ์สเตอร์ฯ เดินหน้าลุยขยายตลาดออดี้ ทุ่ม 40 ล้านผุดโชว์รูมใหม่ เตรียมเจรจาบริษัทแม่สนับสนุนราคา-เพิ่มรุ่น แย้มเล็งลงทุนผลิตในไทย

ไมซ์สเตอร์ฯ เดินหน้าลุยขยายตลาดออดี้ ทุ่ม 40 ล้านผุดโชว์รูมใหม่ เตรียมเจรจาบริษัทแม่สนับสนุนราคา-เพิ่มรุ่น แย้มเล็งลงทุนผลิตในไทย

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ออดี้ในประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากออดี้ เอ.จี. ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือน ต.ค. 2559 ที่ผ่านมา บริษัทได้ลงทุนก่อสร้างศูนย์จำหน่ายและบริการออดี้แห่งใหม่ เนื้อที่ 3 ไร่ บนถนนเพชรบุรีใช้เงินลงทุนมูลค่า 40 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน มี.ค. 2560 และจะมีการตั้งสำนักงานใหญ่ในช่วงปลายปี รวมถึงมีแผนการผลิตในประเทศไทยในอนาคต

ทั้งนี้ จากการเก็บข้อมูลตัวเลขจดทะเบียนรถยนต์ออดี้ย้อนหลัง 5 ปี จากกรมขนส่งทางบก มียอดรวม 1,200 คัน หรือเฉลี่ย 200 คัน/ปี ซึ่งบริษัทมองว่ายังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก จากพฤติกรรมผู้บริโภคในไทยที่มีความชื่นชอบแบรนด์ออดี้อยู่แล้ว ดังนั้นจึงต้องเน้นด้านการบริการหลังการขายโดยนำเอาผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เพื่อสร้างความมั่นใจและพึงพอใจให้กับผู้บริโภค

นอกจากนี้ บริษัทได้เจรจากับบริษัทแม่ประเทศเยอรมนีในการสนับสนุนด้านราคาจำหน่ายในประเทศไทยให้เกิดการแข่งขันได้อย่างเหมาะสม รวมถึงการพิจารณาการเพิ่มจำนวนรุ่นในการนำเข้ามาจำหน่ายเพื่อเพิ่มความหลากหลาย ขณะเดียวกันในช่วงปลายปีจะมีการรับสมัครผู้แทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) ซึ่งแผนของบริษัทจะยังคงเน้นการขยายใน กทม.เป็นหลักก่อนจะขยายสู่ต่างจังหวัด

นายกฤษณะกร กล่าวอีกว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมในปี 2559 มีตัวเลขอยู่ที่ 2.2 หมื่นคัน ลดลงจากปี 2558 ที่มียอดขายอยู่ที่ 2.5 หมื่นคัน จากปัจจัยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีชะลอตัว ซึ่งมองว่าในปี 2560 นี้ ภาพรวมตลาดจะฟื้นตัวขึ้นจากบริษัทต่างๆ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด

นอกจากนั้น ผู้บริโภคปัจจุบันที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจซื้อรถยนต์ในระดับราคา 1.7-1.8 ล้านบาท ซึ่งเรียกกลุ่มนี้ว่า พรี-ลักซ์ชัวรี่ มีแนวโน้มขยับไปกลุ่มลักซ์ชัวรี่ที่ระดับราคา 2 ล้านบาทขึ้นไป เนื่องจากอัตราการผ่อนต่อเดือนเพิ่มขึ้นไม่มาก

ภาพ...เอเอฟพี