posttoday

"โฟตอน"ส่ง "ทูนแลนด์" เจาะตลาดรถกระบะเมืองไทย

14 พฤศจิกายน 2559

โฟตอน ออโตโมบิล เปิดตัวรถปิคอัพ "โฟตอน ทูนแลนด์" ราคาเริ่มต้น 5 แสนบาท ขณะที่รุ่น 4 ประตูขับสี่ราคา 8 แสนต้น

โฟตอน ออโตโมบิล เปิดตัวรถปิคอัพ "โฟตอน ทูนแลนด์" ราคาเริ่มต้น 5 แสนบาท ขณะที่รุ่น 4 ประตูขับสี่ราคา 8 แสนต้น

นายเกิ่ง เชา ประธาน บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้เตรียมเปิดตัวรถกระบะ โฟตอน ทูนแลนด์ ใหม่ (Foton Tunland) ในงานมหกรรมยานยนต์ หรือ มอเตอร์เอ็กซ์โป ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 12 ธ.ค.นี้ สำหรับรถกระบะ โฟตอน ทูนแลนด์ ใหม่เป็นการผสานการออกแบบที่ดุดันและเป็นเอกลักษณ์เข้าไว้กับสมรรถนะอันทรงพลัง ซึ่งมาพร้อมความทนทานจากการใช้ส่วนประกอบจากผู้ผลิตระดับโลกเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลของคัมมินส์ (Cummins) ชุดเกียร์จากเก็ทแร็ก (Getrag) อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และระบบ ABS จากบ๊อช (Bosch) ชุดขับเคลื่อนสี่ล้อจากบอร์ก วอร์เนอร์ (Borg Warner) พร้อมทั้งเพลาและเฟืองขับต่างๆจากดานา (Dana)

โฟตอน ทูนแลนด์ มีให้เลือกทั้งรุ่นซิงเกิ้ลแค็บตอนเดียวและรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันของลูกค้าชาวไทย โดยมีราคาขายปลีกเริ่มต้นที่ 5 แสนกว่าบาทสำหรับรุ่นซิงเกิ้ลแค็บตอนเดียว ส่วนรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง รุ่นท๊อป ราคาต่ำกว่า 8 แสนบาท และรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 8 แสนต้น

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าการจำหน่ายรถกระบโฟตอน ทูนแลนด์ไว้ที่ 1,500 คัน ในปี 2560 นี้รวมทั้งจะขยายจำนวนตัวแทนผู้จำหน่ายเป็น 25 แห่งภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขยายตลาด

ข้อมูล"โฟตอน ทูนแลนด์"

ภายนอก

“โฟตอน ทูนแลนด์” ได้รับการออกแบบที่สะท้อนความสมบุกสมบันและรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเข้าไว้กับขนาดตัวถังที่บึกบึน ด้วยขนาดและรูปทรงของรถตามแบบรถยนต์ SUV สะท้อนความมั่นคงของรถเมื่อวิ่งอยู่บนถนน พร้อมการตกแต่งที่เสริมสร้างความโดเด่นให้กับรถมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) ล้ออัลลอยขนาด15 นิ้ว กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถพร้อมไฟเลี้ยว กันชนหลังสีเดียวกับตัวรถ และไฟตัดหมอกหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ รุ่น อีโค ในขณะที่รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตูขับเคลื่อน 4 ล้อ จะเพิ่มคิ้วซุ้มล้อ ล้ออัลลอยขนาด17 นิ้ว บันไดข้าง ระบบสัญญานเตือนถอยหลัง และกระจกข้างโครเมียมพร้อมไฟเลี้ยว

ภายใน

ภายในห้องโดยสารกว้างขวางโดดเด่นด้วยเบาะนั่งคู่หน้าขนาดใหญ่ที่ได้รับการออกแบบให้เข้ากับสรีระโดยในรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตูสามารถปรับเบาะที่นั่งได้ 6 ทิศทางเพื่อลดความเมื่อยล้าจากการขับขี่เป็นระยะเวลานาน

คอนโซลกลางมีขนาดกว้างและมีที่เก็บของพร้อมฝาปิด และที่วางแก้วขนาดใหญ่สองตำแหน่งโดยสามารถเลื่อนฝาปิดเพื่อแปลงเป็นที่เก็บของเพิ่มเติมได้ รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ ทั้ง ที่เก็บแว่นกันแดด ที่เก็บของขนาดใหญ่ที่คอนโซลหน้า และที่วางขวดและสิ่งของอื่นๆ บริเวณแผงประตู

พวงมาลัยหุ้มหนังมาพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและระบบ Bluetooth เพื่อความสะดวกขณะขับขี่ โดยในรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู 4x2 และ 4x4 จะมีปุ่มควบคุมระบบความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) พร้อมระบบเครื่องเสียงรุ่นล่าสุดที่สามารถเล่นไฟล์ MP3 และ WMA และมี Mini USB input และ AUX ในขณะเดียวกันก็สามารถเล่นเพลงจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ผ่านระบบ Bluetooth ได้เช่นกัน

เบาะนั่งด้านหลังของรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตูมีขนาดใหญ่ได้มาตรฐาน พร้อมพนักพิงที่เอียงได้องศาเพื่อความสบายของผู้โดยสารและพนักพิงศีรษะที่สามารถปรับระดับได้ สำหรับเบาะรองนั่งในรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตูยังสามารถยกขึ้นและยึดไว้กับที่เพื่อให้สามารถเข้าถึงช่องเก็บเครื่องมือทั้งสองได้อย่างง่ายดาย

ระบบปรับอากาศ หน้าต่างและกระจกไฟฟ้า รวมไปถึงระบบเซ็นทรัลล็อค 2 จังหวะ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

"โฟตอน"ส่ง "ทูนแลนด์" เจาะตลาดรถกระบะเมืองไทย

เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง

“โฟตอน ทูนแลนด์” เป็นรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็กคันแรกของโลกที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล คัมมินส์ ISF (Cummins ISF Diesel) ล่าสุดในไลน์เครื่องยนต์อันทรงพลังและทนทานของผู้ผลิตจากสหรัฐอเมริกา ขุมพลัง ISF 4 สูบ 2.8 ลิตร เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ให้พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที และ แรงบิดสูงสุดที่ 360 Nm จาก 1,800-3,000 รอบต่อนาที ทั้งนี้เครื่องยนต์ Cummins ISF นั้นยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยมาตรฐานไอเสีย EURO 4

มาพร้อมกับระบบส่งกำลัง 5 จังหวะ JC538 ของเก็ทแร็ก (Getrag) ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นผู้ผลิตระบบส่งกำลังสำหรับรถยนต์นั่งและรถเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกพร้อมชุดเฟืองขับเคลื่อนสี่ล้อบอร์ก วอร์เนอร์ (Borg Warner) จากสหรัฐอเมริกาและสามารถเปลี่ยนจากขับเคลื่อน 2 ล้อ ไปยังเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ 4x4 High ได้ด้วยระบบ Shift-on-the-fly ในขณะรถวิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 80 กม/ชม สำหรับการเลือกใช้ระบบ 4x4 Low นั้นจำเป็นต้องหยุดรถเพื่อความปลอดภัย

ในส่วนของเพลาและเฟืองท้ายของ “โฟตอน ทูนแลนด์” นั้นผลิตโดยดานา (DANA) สหรัฐอเมริกาโดยมี Limited Slip Differential (LSD) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นดับเบิ้ลแคบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ระบบความปลอดภัย

“โฟตอน ทูนแลนด์” มาพร้อมถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า และเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับเป็นอุปกรณ์มาตรฐานพร้อมระบบเอบีเอส 4-channel จาก Bosch และระบบกระจายแรงเบรกอัตโนมัติ (Electronic Brakeforce Distribution - EBD) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความมั่นใจในการหยุดรถบนทุกสภาพพื้นผิวถนน

ระยะห่างของล้อคู่หน้าและหลังที่กว้าง และช่วงล่างแบบดับเบิ้ลวิชโบนพร้อมคอยล์สปริงที่ด้านหน้า ทำงานร่วมกับ พวงมาลัยเพาเวอร์ไฮโดรลิคแบบแรคแอนด์พิเนียน ทำให้โฟตอน ทูนแลนด์มีการทรงตัวและการควบคุมที่ยอดเยี่ยมแม้ในขณะบรรทุกเต็มที่

ระบบป้องกันการโจรกรรม

ระบบปลดล๊อคด้วยรีโมทในรถ โฟตอน ทูนแลนด์เป็นแบบสองจังหวะ โดยในขั้นแรกจะปลดล็อคเฉพาะประตูด้านคนขับ และประตูที่เหลือจะปลดล็อคเมื่อกดที่ตัวรีโมทซ้ำอีกครั้ง โดยกระจกทั้งหมดจะปิดโดยอัตโนมัติถ้ากดปุ่มนี้แช่ไว้