posttoday

คนร้ายกราดยิงครูพละปัตตานีดับ

19 สิงหาคม 2556

คนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงครูพละเสียชีวิตขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักในตัวเมืองปัตตานี

คนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงครูพละเสียชีวิตขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักในตัวเมืองปัตตานี

พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมือง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันบนถนนทางหลวงสาย 42 ปัตตานี-ยะลา บริเวณ หมู่ 1 บ้านปูยุด ต.ปูยุด อ.เมือง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย จึงรีบจัดกำลังสามฝ่ายรุดไปที่เกิดเหตุทันที

ทั้งนี้เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเข้าที่ลำตัวจำนวนหลายนัด เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที ทราบชื่อ คือ นายอธิคม ติวงศ์ เป็นครูสอนสอนวิชาพละ ประจำโรงเรียนบ้านประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกเกลื่อนผิวถนนบริเวณที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกจากโรงเรียนบ้านประจัน ตั้งอยู่ที่ หมู่ 5 ต.ประจัน อ.ยะรัง เพื่อมุ่งหน้ากลับไปบ้านพักในตัวเมืองปัตตานีตามลำพังระหว่างทางเมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นเขตชุมชน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถยนต์กระบะตามประกบข้างจากนั้นคนร้ายที่นั่งในท้ายกระบะได้ใช้ปืนสงครามอาก้ากระหน่ำยิงจำนวนหลายนัด จนเป็นเหตุให้รถของผู้ตายเสียหลักล้มบนถนน จากนั้นคนร้ายยังได้เข้ามาหยิบอาวุธปืนพกสั้นของผู้ตายพาหลบหนีไปด้วย

นอกจากนี้หลังจากการก่อเหตุในครั้งนี้คนร้ายยังได้นำใบปลิวทิ้งบริเวณจุดเกิดเหตุด้วย เพื่อแสดงความรับผิดชอบว่าเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ