posttoday

โสภณพาสื่อตรวจถนนเขาใหญ่

03 มิถุนายน 2553

รมว.คมนาคม พาสื่อมวลชน ลงพื้นที่ตรวจสอบการขยายถนนขึ้นเขาใหญ่ ผู้ใหญ่บ้านหนุนนำดอกไม้ให้กำลังใจ

รมว.คมนาคม พาสื่อมวลชน ลงพื้นที่ตรวจสอบการขยายถนนขึ้นเขาใหญ่ ผู้ใหญ่บ้านหนุนนำดอกไม้ให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ได้นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางทางหลวงหมายเลข 2090 ตอนแยกทางหลวงหมายเลข 2 ต่อเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเส้นทางดังกล่าวมีความจำเป็นต้องขยายเส้นทางการจราจรจาก 2 ช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจร

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในการตรวจสอบพื้นที่ในครั้งนี้ได้มี นางชินพร นิลังโส ผู้ใหญ่บ้าน ม. 4 ต. หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้นำดอกกุหลาบสีแดงมามอบให้ รมว.คมนาคม  พร้อมกับกล่าวว่า ในส่วนของชุมชนหนองน้ำแดงได้มีการลงประชามติเพื่อให้กรมทางหลวงขยายเขตทาง

ทั้งนี้ นางชินพร ยังได้ชี้แจงอีกว่า 2 ข้างทางที่บอกว่ามีต้นไม้จำนวนมาก และมีอุโมงค์ต้นไม้ คนในพื้นที่ไม่เข้าใจว่า เป็นอุโมงค์ต้นไม้ตรงไหน เพราะเป็นเพียงต้นกระถินที่เอียงเข้ามาตรงกลางถนนเท่านั้น

ด้าน นายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ อธิบดีกรมทางหลวง  ชี้แจงว่า ต้นไม้ที่เอียงเข้ามาทำให้มีปัญหาในการจราจร ที่จะต้องคอยตัดกิ่งไม้ สำหรับการจราจรปกติ จะมีปริมาณการจราจรประมาณ 8,000 คันต่อวัน ซึ่งตามมาตรฐานเมื่อเป็น 4 ช่องจราจร จะต้องมีเกาะกลาง แต่เนื่องจากกรมทางหลวงเห็นว่าเป็นเส้นทางขึ้นเขตอุทยานเป็นพื้นที่ที่อ่อนไหว ฉะนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องรักษาป่าไม้ไว้ และขยายช่องจราจรเป็น 4 ช่องทางโดยไม่มีเกาะกลาง