posttoday

นาวิกฯปะทะคนร้ายโยงบึ้มกปปส.ตราดอาสาทหารดับ1

26 พฤษภาคม 2557

ทหารนาวิกโยธินปะทะกลุ่มคนร้ายโยงเหตุบึ้มเวทีกปปส.ตราดระหว่างเข้าปิดล้อมบ้าน จับกุมได้ 2 รายหลบหนีได้ 1 ขณะที่อาสาทหารพรานถูกยิงดับ1

ทหารนาวิกโยธินปะทะกลุ่มคนร้ายโยงเหตุบึ้มเวทีกปปส.ตราดระหว่างเข้าปิดล้อมบ้าน จับกุมได้ 2 รายหลบหนีได้ 1 ขณะที่อาสาทหารพรานถูกยิงดับ1

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. เวลา 10.00 น. ได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธินจากกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด (กปช.จต.) นำโดย พล.ร.ต.นพพร วุฒิรณฤทธ์ รองผบ.กปช.จต. พร้อมด้วย น.อ.เลอศักดิ์ คชนันท์ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด และกำลังทหารนาวิกโยธิน รวมทั้งทหารพรานจากชุดควบคุมทหาร พรานนาวิกโยธินที่ 1 อ.บ่อไร่ (ชค.ทพ.นย.ที่ 1 ) นำโดยน.อ.สุบรร ดีนอก หัวหน้าชค.ทพ.นย.ที่ 1 ได้ยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายระหว่างเข้าปิดล้อม บ้านเลขที่ 25 หมู่ 3 ต.ประณีต อ.เขาสมิง ซึ่งเป็นบ้านพักของนายณรงค์ กระจ่างแสง มีอาชีพเป็นเกษตรกรปลูกผลไม้ ส่งผลให้มี อาสาสมัครทหารพรานนาวิโยธิน วุฒินันท์ ศรีประสิทธิ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต 1 นาย

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุฝ่ายข่าวกรองทหารได้สืบทราบว่ามีคนร้าย 3 คนเดินทางหลบหนีมาอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้นำกำลังทหารนาวิกโยธิน และอาสาสมัครทหารพรานจากชค.ทพ.นย.ที่ 1 (บ่อไร่)เดินทางมาปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว และสามารถจับคนร้ายได้ 2 คน แต่คนร้ายอีก 1 คนยังหลบอยู่ในสวนผลไม้ จึงได้ให้ น.อ.สุบรร ดีนอก นำกำลังทหารพรานเข้าทำการปิดล้อม แต่คนร้ายที่ซุ่มอยู่ในกอกล้วยเห็นผู้ตายลาดตะเวนเข้ามาใกล้และออกนอกแถวจึงยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองจนเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป

พล.ร.ต.นพพร กล่าวว่า ทางหน่วยงานข่าวทหารได้แจ้งว่ามีคนร้ายเข้ามาอาศัยในบ้านหลังดังกล่าวและเชื่อมโยงกับกลุ่มที่ขว้างระเบิดและใช้อาวุธสงครามยิงใส่กลุ่มกปปส.ตราดที่ชุมนุมเมื่อวันที่ 22 เม.ย. แต่ยังไม่สามารถระบุในรายละเอียดได้ ซึ่งคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงทหารพรานเสียชีวิตไป 1 นาย แต่อีก 2 คนถูกจับได้ ซึ่งทหารยังไม่สามารถให้รายละเอียดทั้งหมดได้ในขณะนี้ เนื่องจากอาจเกิดการฆ่าตัดตอนก่อนทำให้ไม่สามารถเชื่อมโยงถึงคนบงการได้

อย่างไรก็ตามสำหรับ การตรวจค้นภายในบ้านครั้งนี้พบ ชุดทหารลายพราง 1 ชุด เสื้อยืดดำ 1 ตัว รองเท้าบูท 1 คู มีดพก 1 เล่ม ผ้าพันคอสีแดงที่เขียนว่าปกป้องประชาธิปไตย และผ้าโพกหัวสีแดง

นาวิกฯปะทะคนร้ายโยงบึ้มกปปส.ตราดอาสาทหารดับ1